Dễ hay khó vay vốn gói tín dụng 30000 tỷ mua nhà ở xã hội tại TP Hồ Chí Minh? | Nhà ở xã hội TP Hồ Chí Minh - Căn hộ giá rẻ Sài Gòn
Home » » Dễ hay khó vay vốn gói tín dụng 30000 tỷ mua nhà ở xã hội tại TP Hồ Chí Minh?

Dễ hay khó vay vốn gói tín dụng 30000 tỷ mua nhà ở xã hội tại TP Hồ Chí Minh?

   Năm 2013 chính phủ ra nghị quyết 02/NQ-CP về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản đã tung ra gói tín dụng 30000 tỷ. Có lẽ gói 30000 tỷ được các doanh nghiệp, người dân kỳ vọng nhiều thì nó lại làm họ thất vọng cũng không kém.


HQC Plaza
Đến nay HQC Plaza là dự án duy nhất chuyển từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội
tại TP.HCM được khởi công

   Trên thực tế doanh nghiệp và người dân rất khó tiếp cận gói tín dụng này một phần vì thủ tục nhà nước yêu cầu cũng khá rườm rà, một phần vì các ngân hàng rất nhát tay ngại thẩm định cũng như giải ngân vì sợ cho vay sai đối tượng. Là một chuyên viên tư vấn của công ty cổ phần TV-TM-DV địa ốc Hoàng Quân có dự án nhà ở xã hội HQC Plaza - dự án nhà ở xã hội kiểu mẫu, tiên phong tại TP Hồ Chí Minh khi đọc tin tức trên mạng cũng như trên đài báo đưa tin về gói 30000 tỷ mình cũng khá bi quan và tự đặt ra câu hỏi: "Liệu khách hàng mua nhà ở xã hội HQC Plaza có dễ dàng tiếp cận được gói tín dụng này không?" (mình không đề cập đến khía cạnh doanh nghiệp được vay gói này nữa vì công ty mình đã được duyệt và chính thức được ngân hàng BIDV ghi vốn và giải ngân cho vay theo gói này)

   Kể từ thời điểm 17/11/2013 dự án HQC Plaza chính thức khởi công, công ty cũng như các nhân viên tích cực học tập các thông tư nghị quyết của nhà nước, có rất nhiều khó khăn và các vướng mắc gặp phải về đối tượng được mua, hồ sơ vay vốn, giấy xác nhận phục lục vì thời điểm đó chưa có một thông tư hay nghị quyết nào hướng dẫn rõ ràng về thủ tục mua nhà ở xã hội vay gói 30000 tỷ cả (căn hộ thương mại giá rẻ đã có thông tư 07 và 18 hướng dẫn rất rõ ràng). Tính đến này được gần 7 tháng triển khai mọi vướng mắc gần như đã được giải quyết và câu hỏi của mình cũng đã được trả lời. Có thể khách hàng mua các dự án căn hộ thương mại giá rẻ đủ tiêu chuẩn được vay gói 30000 tỷ muốn được vay gói này thì rất khó như đã nêu ở trên, nhưng với dự án nhà ở xã hội HQC Plaza thì khác. Qua 7 tháng dự án đã cho đăng ký gần hết suất bên Block HQ1 và HQ3 (Block HQ2 và HQ4 bộ công an ký kết mua cho các chiến sỹ cũng đã đăng ký được 1/3) đã có rất nhiều hồ sơ gửi ngân hàng và được thông báo cho vay và chính thức được giải ngân. Riêng bản thân mình trực tiếp hướng dẫn tư vấn làm hồ sơ cho hơn 30 khách hàng đến nay cũng đã có 10 khách hàng chính thức được vay. Hồ sơ khách hàng cũng không quá khó làm như mình nghĩ ở trên (đã có rất nhiều khách hàng ngạc nhiên khi thấy hồ sơ khá đơn giản và thủ tục làm rất nhanh), thời gian ngân hàng trả lời khách hàng được vay hay không cũng trong vòng từ 2-3 tuần.


Thông báo BIDV
Thông báo của một khách hàng được vay 80% giá trị căn hộ trong vòng 20 năm

   Qua đây thì mình muốn chia sẻ với các bạn những người có nhu cầu muốn mua nhà ở xã hội, căn hộ thương mại giá rẻ ở TP Hồ Chí Minh nói riêng cũng như các tỉnh thành phố có dự án nhà ở xã hội nói chung là muốn tiếp cận và được vay gói 30000 tỷ không phải khó nhưng điều quan trọng là khách hàng phải tìm hiểu kỹ các dự án có  được hưởng ưu đãi này không và đã có khách hàng nào được vay chưa cũng như chủ đầu tư phải uy tín vì ngân hàng rất ngại và không thẩm định các dự án chưa được chỉ định cho vay theo gói này.

Các bạn có nhu cầu muốn được tư vấn thêm có thể liên hệ trực tiếp với mình theo số điện thoại: 0903 778 123 (mình tên Thìn tư vấn miễn phí 24/7) hoặc theo email: xuanthin198@gmail.com
Xem thêm hướng dẫn vay gói 30000 tỷ: Tại đây
Hướng dẫn mua nhà ở xã hội theo Nghị định 188: Tại đây

0 nhận xét:

Phân phối nhà ở xã hội - Căn hộ giá rẻ

icon zalo
-->